img
img
img

Cách lựa chọn bánh trung thu an toàn vệ sinh thực phẩm

Khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, người dùng cần chú ý đến một số tiêu chí sau đây:

Sản phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Bánh trung thu cần phải có tên, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản… Ngoài ra còn phải thể hiện rõ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng bánh.

Đảm bảo trong không gian kín, vệ sinh

Bánh trung thu khi được bày bán ở bất kỳ địa điểm nào cũng cần phải đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm đó là: Có đầy đủ trang thiết bị che đậy để tránh sự xâm nhập của bụi bẩn, môi trường, côn trùng, bảo quản đúng quy định được ghi trên nhãn từ nhà sản xuất.

Bao bì nguyên vẹn

Khi mua bánh trung thu, người tiêu dùng phải bảo đảm được hình thức của bánh không bị dập nát biến dạng, bao bì còn nguyên vẹn, không bị rách nát, không có màu sắc khác thường, bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và đặc biệt là không có mùi lạ.

Để chọn bánh trung thu an toàn vệ sinh thực phẩm, người dùng tuyệt đối không nên lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ sử dụng, bao bì rách nát.

Cách bảo quản và sử dụng bánh trung thu đúng chuẩn

Để thưởng thức trọn vẹn bánh trung thu và an toàn đối với sức khỏe, các bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

- Bảo quản và sử dụng bánh theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên bao bì. Đặc biệt là cần lưu ý đến một số khuyến cáo của nhà sản xuất về đối tượng sử dụng cũng như một số lưu ý khi sử dụng khác (nếu có).

- Sau khi mua bánh trung thu, các bạn cần phải bảo quản ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Hãy đảm bảo bánh được che đậy tránh bụi bẩn, môi trường bên ngoài như thời tiết, côn trùng, bảo quản theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

- Chỉ sử dụng bánh trong thời hạn cho phép, nếu nhận thấy sự bất thường về hình thức bánh, bao bì không còn nguyên vẹn, bánh bị biến dạng, có màu sắc khác thường, ẩm mốc,... thì không được ăn.

- Nên rửa sạch tay sạch trước khi cắt hoặc chia bánh, nhất là trước khi ăn bánh.

- Không nên ăn quá nhiều bánh cùng với các thực phẩm giàu chất đạm, mỡ, đường,... để phòng tránh trường hợp bị rối loạn hấp thu thực phẩm.

- Nếu có những bất thường nào có liên quan đến sức khỏe do ăn uống, người dùng cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp kịp thời, phòng tránh những nguy hiểm đối với sức khỏe. 


 

1Thuốc diệt mối sinh học PMC 90Thuốc diệt mối sinh học PMC 9090.000 đ180.000 đ