img
img
img

Bí quyết ăn bánh trung thu không lo bị mập

Nên ăn bánh khi đang không đói

Như các bạn đã biết khi chúng ta đói thì lượng ăn mà chúng ta nạp vào thường sẽ tăng đột biến. Nếu ăn bánh lúc đói thì có thể chị em vì cơn đói bao phủ tâm trí mà không kiểm soát được lượng ăn vào. 

Chính vì thế mà trước khi quyết định thưởng thức món bánh trung thu ngọt ngào ngon lành thì bạn nên cân nhắc ăn bữa cơm chính cùng gia đình trước (ăn để lót dạ trước) để bạn không bị cơn đói làm cồn cào quá mức. Điều này giúp bạn có thể cân nhắc ăn số lượng bánh hợp lý với nhu cầu cơ thể.

Nên ăn từng miếng nhỏ, chậm rãi

Khi chúng ta nhai lâu, nhai kĩ, ngoài việc giúp ích cho bao tử hoạt động tốt thì não bộ cũng sẽ hiểu rằng chúng ta đã đủ no rồi. Việc ăn từng miếng nhỏ một cách chậm rãi sẽ hạn chế bị tích tụ một lượng đường trong máu nhanh hơn bình thường. Mà khi lượng đường trong máu cao thì sẽ mất thời gian lâu để cơ thể tiêu hóa hết. Từ đó cơ thể bạn sẽ tích tụ calo dư làm bạn tăng cân. 

Tránh ăn bánh trung thu vào buổi tối khuya

Một típ khác để ăn bánh trung thu không béo dịp tết trung thu 2022 không lo bị béo là bạn hãy tránh ăn sau 19h. Vào buổi tối, nhất là sau 19h tối là khoảng thời gian mà cơ thể bạn nghỉ ngơi ít hoạt động. Việc tiêu thụ thức ăn sau thời gian này sẽ làm cơ thể khó tiêu hóa.

Lúc này bạn ăn bánh trung thu hoặc những loại thức ăn nhiều đường, tinh bột khác dẫn tới vấn đề năng lượng dư thừa và chuyển hóa thành các chất béo, làm các mô mỡ nhất là ở phần bụng dày lên.. Nếu như bạn cứ duy trì thói quen xấu đó thì việc tăng cân là điều khó có thể tránh.

Thưởng thức trà khi ăn bánh trung thu

Nhâm nhi tách trà đậm thơm nghi ngút khói cùng những miếng bánh trung thu ngon ngọt trong lúc quây quần ngắm trăng vào dịp rằm tháng 8 là một nét đẹp văn hóa. Chúng ta có thể học hỏi điều này vì trà xanh có khả năng hỗ trợ đào thải độc tố ra khỏi cơ thể rất tốt, do đó uống trà xanh cũng sẽ giúp bạn đào thải được một lượng calo dư thừa từ bánh trung thu, làm bạn nhanh đầy bụng và chống ăn thiếu chừng mực.

Trên đây Minh An vừa gửi tới bạn đọc một số bí kíp giải quyết mối lo ăn bánh trung thu thế nào để không bị béo. Tết Trung thu 2022 sắp đến, chúc bạn đọc có những trải nghiệm vui vẻ và đừng quên chia sẻ bài viết này để mọi người biết cách ăn bánh trung thu hợp lý nhất.

1Thuốc diệt mối sinh học PMC 90Thuốc diệt mối sinh học PMC 9090.000 đ180.000 đ