img
img
img

Bánh trung thu – Hương vị của bản sắc dân tộc

Bánh trung thu không chỉ là món ăn truyền thống thơm ngon vào đêm trăng rằm tháng Tám, mà còn biểu tượng của sự viên mãn, tròn đầy, ước mơ về cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Vì thế, nó cũng là món quà đầy ý nghĩa mang sự may mắn, lời chúc, thể hiện thông điệp tri ân hay gắn kết tình cảm.

Từ những câu chuyện tương truyền từ xa xưa đến nay, chiếc bánh này được người ta xem như một thứ không thể thiếu vào mỗi dịp Rằm tháng Tám để kỷ niệm các sự kiện của người Trung Hoa.

Ngày nay, bánh trung thu còn không chỉ là món ăn cần thiết mỗi độ đến rằm tháng tám, mà còn là món quà mang ý nghĩa kết nối giữa mọi người với nhau. Bánh Trung thu còn là sứ giả của sự săn sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của thương yêu.

Hai loại bánh điển hình đặc trưng vào Tết trung thu

Nhắc đến bánh trung thu, người ta thường nghĩ ngay đến 2 loại bánh đó là bánh nướng và bánh dẻo. Mỗi loại bánh chứa đựng một ý nghĩa khác nhau, hãy cùng tìm hiểu về 2 loại bánh này nhé.

Bánh dẻo là những chiếc bánh xinh xắn được làm từ bột nếp trắng tinh. Bột nếp được nhào chung với đường và nước hoa bưởi thơm lừng làm lớp vỏ bánh. Nhân bánh thì được làm đa dạng tùy theo khẩu vị của mỗi người mà có thể chọn hạt sen, đậu xanh đậu đỏ,…Những loại nguyên liệu này được tán nhuyễn, vo tròn và cho vào lớp vỏ, sau đó được đưa vào khuôn tạo hình. Hình tròn của bánh thể hiện hình ảnh vầng trăng thu tròn và trắng ngà trong biểu trưng cho ý nghĩa vẹn tròn của cuộc sống. Lớp vỏ bánh vừa mềm mịn nhưng lại vừa kết dính với nhau tương trưng cho sự gắn kết của mỗi con người chúng ta trong cuộc sống, tình cảm của vợ chồng, anh chị em trong gia đình bền chặt hơn.

Bánh nướng: Vỏ bánh làm bằng bột mì trộn với trứng gà, dầu ăn và chút rượu. Nhân có thể được làm bằng đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn, hột sen, đậu đỏ,…tán nhuyễn bao bọc lấy lòng đỏ trứng  muối; nhân thập cẩm gồm đủ thứ như jambon, thịt heo, yến, vi cá, bào ngư, hạt dưa, mứt bí… Tất cả các loại nhân đều được vo tròn, điều này thể hiện cho sự đủ đầy, viên mãn. Vị mặn của trứng muối hòa chung với vị béo của thịt, vị ngọt của mứt. Nắm nhân được bọc trong lớp vỏ vàng nâu, óng ánh tượng trưng cho sự đùm bọc của gia đình, cho dù bạn có đi đâu gặp phải bất kỳ chuyện gì dù đau khổ hay hạnh phúc vẫn luôn có người thân, bạn bè bên cạnh che chở và sẻ chia với bạn mỗi khi bạn gặp chuyện không vui.

Dù là người lớn hay trẻ nhỏ, mỗi dịp Trung Thu về lại làm lòng người bồn chồn, háo hức hơn bao giờ hết. Lúc này, mỗi chúng ta sẽ cố gắng thu xếp công việc để về sum vầy với gia đình, họp mặt với bạn bè,… Và không quên mang tặng nhau hộp bánh Trung thu đậm đà hương vị của cuộc sống, của tình yêu.

 

1Thuốc diệt mối sinh học PMC 90Thuốc diệt mối sinh học PMC 9090.000 đ180.000 đ