img
img
img

Thời hạn sử dụng bánh trung thu 

Đối với bánh Trung Thu được mua sẵn

Nhờ sử dụng chất bảo quản thực phẩm ( với hàm lượng trong bánh được cho phép sử dụng bởi Cục An Toàn Thực Phẩm) nên bánh Trung Thu có hạn sử dụng trung bình khoảng 3 tháng. Ngoài ra, sau khi bóc bánh ra khỏi vỏ để sử dụng, bạn nên dùng hết trong một ngày để đảm bảo hương vị thơm ngon và an toàn cho sức khỏe.

Bánh Trung Thu tự làm (handmade)

Vì không sử dụng chất bảo quản, những chiếc bánh Trung Thu handmade thì có thời gian bảo quản bánh trung bình tối đa 7 ngày.

Ngoài ra, nhờ việc bánh được làm theo phương pháp nướng, sử dụng nhiều đường và có sử dụng nguyên liệu thành phần chất béo nên bánh Trung Thu có thể chống ẩm, làm kéo thời gian bảo quản bánh được vài ngày kể từ khi làm xong. Cụ thể, bánh Trung Thu dẻo có hạn sử dụng khoảng 4 ngày kể từ ngày ra lò và được đóng gói, còn bánh Trung Thu nướng thì có thời gian dài hơn lên đến 7 ngày. 

Cách bảo quản bánh Trung Thu chuẩn

Nếu các bạn đang có nhu cầu bảo quản bánh Trung Thu theo phương pháp chế biến như bánh nướng và bánh dẻo cũng có thể áp dụng tip nhỏ mà Minh An gợi ý dưới đây:

Với bánh Trung Thu nướng

Bánh Trung Thu sau khi làm xong bạn nên để nguội hoàn toàn mới tiến hành khâu đóng gói vào túi kín, lưu ý nên sử dụng thêm túi hút ẩm để tránh ẩm mốc nhé.

Bánh nướng nhà làm như đã nói thường có hạn sử dụng không quá một tuần kể từ ngày ra lò. Nên nếu sau khi bóc ra và không sử dụng hết, bạn có thể bảo quản bánh trong tủ lạnh, lưu ý hãy sử dụng hộp đựng thực phẩm đựng và có nắp kín để hạn chế tối đa việc vỏ bánh tiếp xúc với không khí và bị khô cứng mất ngon nhé!

Với bánh Trung Thu dẻo

Khác với bánh nướng, Bánh Trung Thu dẻo khi vừa ra thành phẩm là có thể đóng gói trong túi kín ngay, lưu ý là vẫn cần có thêm túi hạt hút ẩm để tránh ẩm mốc.

Bánh dẻo có thời hạn sử dụng ngắn hơn bánh nướng, chỉ khoảng 4 ngày kể từ ngày ra lò. Nếu không sử dụng hết, các bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh tương tự bánh nướng, nhưng vỏ bánh sẽ bị cứng khi gặp nhiệt độ lạnh, hương vị sẽ không còn ngon như ban đầu.

Với bánh Trung Thu kem lạnh

Bánh Trung Thu kem lạnh là loại bánh mới lạ, độc đáo vừa xuất hiện trên thị trường thời gian gần đây. Hương vị bánh tươi mới, mát lạnh như viên kem đúng với tên gọi.

Vì là bánh Trung Thu kem lạnh nên cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ngay từ khi làm ra và ăn ngon nhất trong vòng 4 ngày kể từ ngày sản xuất. Khi để bánh trong ngăn mát, bạn nên cho bánh vào các túi kín hoặc hộp kín để tránh ám mùi của các món ăn khác cũng như tránh lên mốc hoặc nhân kem bên trong bị chảy nhằm kéo dài được thời gian dùng bánh.

Trên đây Minh An vừa gửi tới bạn một số thông tin về thời hạn sử dụng bánh trung thu và cách bảo quản chuẩn. Chúc bạn có một mùa Trung thu đầm ấm vui vẻ và đừng quên một số mẹo nhỏ này để được thưởng thức những chiếc bánh thật ngon nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐẶT BÁNH TRUNG THU QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP:

  • CÔNG TY TNHH TM DV PT MINH AN
  • 181 Bùi Hữu Nghĩa, P. 1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • 0949.8080.26 - 0931.3030.53
  • quatangminhan@gmail.com


 

1Thuốc diệt mối sinh học PMC 90Thuốc diệt mối sinh học PMC 9090.000 đ180.000 đ