img
img
img

Bánh trung thu hiện nay rất đa dạng. Đối với những loại bánh trung thu tươi, bánh cổ truyền thường không chứa chất bảo quản nên khi mua hoặc được biếu tặng thì bạn hãy sử dụng ngay trong thời hạn cho phép của nhà sản xuất là ngon nhất. Để thưởng thức bánh trung thu ngon, bạn nên biết cách bảo quản bánh trung thu đúng cách.

Cách bảo quản bánh trung thu 
Khi bạn bảo quản bánh trung thu không đúng cách
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, bánh trung thu rất đa dạng, phong phú, được sản xuất từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Đó cũng chính là lý do bánh rất dễ bị mốc cứng, hư hỏng, lầm mất sự an toàn cho khách hàng khi sử dụng nếu không được bảo quản đúng cách. Tình trạng này càng dễ gặp phải đối với những loại bánh trung thu tươi, bánh cổ truyền.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được bánh trung thu 2019 có còn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho khách hàng khi sử dụng nữa hay không thông qua hình dáng, màu sắc cũng như mùi vị đặc trưng của bánh.

Một số dấu hiệu xuất hiện trên bánh thể hiện sự hư hỏng do không bảo quản tốt bánh như là bánh nổi mốc đen, mốc xanh hay có mùi hôi, không còn tươi, thơm như ban đầu. Cùng với đó là hình dạng bánh bị thay đổi. Ngoài ra, bánh có thể bị gỉ nước mất thẩm mỹ, không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cách bảo quản bánh trung thu đúng cách
Để có thể thưởng thức những chiếc bánh trung thu với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, không những chỉ quan tâm đến thương hiệu của sản phẩm mà bạn còn cần phải có những biện pháp bảo quản bánh đúng phương pháp, khoa học. Vậy, làm thế nào để bảo quản bánh trung thu đúng phương pháp, khoa học giúp bánh giữ được sự thơm ngon như ban đầu?


Bảo quản bánh trung thu đúng cách sẽ giữ được màu bánh và chất lượng bánh
Trước khi tiến hành bảo quản bánh trung thu, bạn cần chú ý nắm chắc được thời hạn sử dụng của bánh, một mặt sẽ giúp bạn chọn ra các cánh bảo quản phù hợp nhất cho bánh, mặt khác sẽ giúp bạn tránh gặp trường hợp bảo quản khi bánh đã quá hạn sử dụng.

Khi đã nắm chắc được thời hạn sử dụng của những chiếc bánh trung thu , bạn sẽ chọn một trong các phương pháp bảo quản bánh phù hợp với nhu cầu sửu dụng của mình để bảo quản tốt nhất cho bánh.

Bảo quản nơi khô ráo
Sau khi mua bánh về bạn phải bảo quản bánh ở nơi sạch sẽ, khô ráo, tránh những nơi ẩm mốc hay có nhiệt độ cao. Đồng thời, bạn cần che đậy cẩn thận để tránh côn trùng, mưa nắng và bụi bẩn. Cùng với đó, bạn phải tuân thủ đúng cách bảo quản bánh trung thu theo quy định của nhà sản xuất.

Bảo quản trong nhiệt độ lạnh
Ngăn mát của tủ lạnh là một trong những nơi tốt nhất để bảo quản bánh Trung thu nếu bạn muốn sử dụng bánh trong vài tuần. Nhiệt độ trong ngăn mát sẽ giúp bạn bảo quản bánh được lâu hơn, thời gian sử dụng bánh dài hơn.

Điều cần lưu ý nhất là dù bạn bảo quản tốt hay không nhưng bánh bạn mua là loại bánh trôi nổi, không rõ nguồn gốc thì việc bảo quản đó cũng không giúp bạn giữ được sự an toàn khi sử dụng bánh.

Bởi vậy, khi mua bánh trung thu làm quà tặng, bạn nên lựa chọn những loại bánh có uy tín và chất lượng cao, không nên lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm biến dạng, hàng lậu để bánh được đảm bảo, an toàn khi sử dụng cũng như bảo quản.

Bảng giá bánh trung thu Givral 2023

1Thuốc diệt mối sinh học PMC 90Thuốc diệt mối sinh học PMC 9090.000 đ180.000 đ