img
img
img

Trung Thu là dịp lễ đặc biệt được luôn háo hức mong đợi, là ngày mà các thành viên dù bận rộn trong công việc cũng tranh thủ thời gian trở về đoàn tụ cùng người thân trong gia đình, vừa trò chuyện uống trà, vừa thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn.

Nếu như ngày xưa mọi người thường hay thưởng thức dòng bánh có hương vị cổ truyền, thì ngày nay theo sự phát triển của xã hội, có không ít dòng bánh mới lạ, độc đáo xuất hiện trên thị trường. Dưới đây là sự khác biệt giữa bánh trung thu truyền thống và hiện đại:

Bánh trung thu truyền thống

Bánh trung thu từ lâu đã trở thành loại bánh quen thuộc với bao thế hệ người dân Việt Nam. Bánh không chỉ mang nét văn hóa ẩm thực riêng của nước ta mà còn tạo nên những điều đặc biệt nhất cho mùa tết trung thu của dân tộc. Bánh truyền thống gồm hai loại bánh đặc trưng là bánh nướng và bánh dẻo. Với hình dáng vuông và tròn tượng trưng cho ánh trăng rằm tròn vành vạnh, thường được bày cúng tổ vào những đêm trăng rằm tháng Tám.

Bánh nướng

Các loại bánh nướng truyền thống thường có lớp vỏ mỏng với bề dày không quá 1 cm. Bánh thường được làm bằng bột mì, bao bọc phần nhân nhiều dầu và rất ngọt, nhiều hơn so với các loại bánh ngọt phương Tây.

Nhân bánh truyền thống phổ biến nhất là đậu xanh, hạt sen hoặc thập cẩm với các loại như chà bông, lạp xưởng,… kết hợp với vị mặn của trứng muối tượng trưng cho vẻ đẹp của ánh trăng rằm. 

Bánh dẻo

Bánh dẻo truyền thống thường được làm từ bột nếp tinh khiết trộn lẫn với đường và nước hoa bưởi thơm ngon. Bánh được đúc trong khuôn gỗ hoặc khuôn nhựa có dạng hình tròn cùng những nét hoa văn độc đáo, đẹp mắt. Phần nhân thường làm bằng hạt sen hay đậu xanh tán nhuyễn có vị ngọt vừa phải. Hình ảnh chiếc bánh dẻo trắng tinh, thơm ngon, có hình dáng tương tự vầng trăng tròn đủ đầy, ấm áp, là biểu tượng mang ý nghĩa đoàn viên sâu sắc.

Bánh trung thu hiện đại

Cùng với sự phát triển của xã hội, trên thị trường hiện nay xuất hiện không ít dòng bánh có hương vị mới mẻ, sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt là những loại bánh mang ẩm thực phương Tây, vị ngọt vừa phải không tạo cảm giác ngán, giới trẻ hiện nay vô cùng yêu thích những loại bánh như bánh trung thu Tiramisu, Trà xanh, Phô Mai, Raspberry, Blueberry, Cranberry…

Sự khác biệt giữa bánh trung thu truyền thống và hiện đại

Ta có thể thấy rõ nhất sự khác biệt về kiểu dáng và hương vị. Nếu như bánh truyền thống chỉ có hình vuông và hình tròn, bánh hiện đại còn có nhiều kiểu dáng mới lạ hấp dẫn, đa dạng và phong phú hơn. Thay vì phần nhân đơn giản của bánh truyền thống, bánh trung thu hiện đại được thiết kế có phần nhân đa dạng hơn, hợp khẩu vị với đa số người dùng hiện nay.

Trên đây là những chia sẻ mà Minh An muốn thông tin đến các bạn. Hãy liên lạc với với Minh An Online khi có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu mua hàng nhé. 

1Thuốc diệt mối sinh học PMC 90Thuốc diệt mối sinh học PMC 9090.000 đ180.000 đ