img
img
img

Bánh trung thu Việt Nam

Bánh trung thu truyền thống của Việt Nam gồm 2 loại cơ bản là bánh nướng và bánh dẻo, có khuôn tròn hoặc vuông, cùng lớp vỏ mỏng bao bọc phần nhân đầy ắp các nguyên liệu từ mặn cho đến ngọt.

Bánh nướng làm bằng bột mì, vỏ màu nâu cánh gián bóng bẩy, nhân thập cẩm gồm nhiều nguyên liệu như lạp xưởng, gà quay, mỡ lợn, hạt dưa, hạt sen, trứng muối, vỏ quýt..  Bánh dẻo được làm từ bột nếp màu trắng tinh, ngọt ngào và dẻo. Nhân bánh dẻo cũng đa dạng như hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ...

Bánh trung thu trong quan niệm của người Việt thể hiện sự tròn đầy, viên mãn và mang ý nghĩa sum vầy. Chính vì thế, bánh luôn được thưởng thức vào mỗi đêm dịp rằm khi đại gia đình được đoàn tụ bên nhau.

Bánh trung thu Trung Quốc

Lãnh thổ Trung Quốc rộng lớn, mỗi vùng miền có màu sắc ẩm thực khác nhau nên bánh trung thu cũng rất đa dạng về hình dạng, hương vị, thành phần nguyên liệu. Vỏ bánh màu nâu bóng hoặc có màu sặc sỡ bắt mắt, trên mặt bánh thường in các chữ có ý nghĩa tốt lành, nhân bánh cũng đầy đặn, hay dùng các loại đậu hạt, thịt, trứng muối...

Bánh trung thu Hàn Quốc

Bánh trung thu Hàn Quốc có tên là Songpyeon, loại bánh gạo được nặn thành nhiều hình dáng với màu sắc bắt mắt. Nhân bánh thường gồm các loại hạt như hạt dẻ, hạt mè đậu... Bánh được nấu bằng cách hấp chín cùng lá thông để tạo hương vị đặc trưng. 

Bánh trung thu Nhật Bản

Bánh trung thu truyền thống tại đất nước mặt trời mọc có tên Tsukimi Dango (bánh dày), được làm như từ bột gạo, có hình tròn, chữ nhật hoặc ép dẹp, được nướng sơ chín rồi phết một lớp mật, dùng kèm trà xanh.

Bánh trung thu Philippines

Bánh trung thu của Philippines rất phong phú, thường được biết tới với cái tên Hopia. Bánh Hopia có vỏ ngoài mỏng, giòn, điểm nhấn nằm ở phần nhân đầy ụ với nhiều loại hương vị đa dạng. Nhân bánh Hopia phổ biến nhất là đậu xanh, khoai môn, sầu riêng hoặc thịt lợn…

Bánh trung thu Malaysia

Bánh trung thu truyền thống ở Malaysia cũng có nhiều điểm gần giống bánh trung thu Việt Nam nhưng được biến tấu với màu sắc bắt mắt và nhiều hình dáng lạ như sò biển, bông hoa hoặc ngôi sao.. Người Malaysia còn sáng tạo ra bánh trung thu tuyết với nhân và vỏ lạnh, mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho người thưởng thức.

Bánh trung thu Singapore

Phong tục đón Trung thu của Singapore cũng có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, bánh trung thu của Sing cũng có hình dạng và hương vị khá giống. Tuy nhiên người Sing lại chuộng bánh dẻo hơn vì bánh có vị thanh, ít dầu mỡ. Bánh dẻo nhân sầu riêng rất được ưa thích ở đây.

Trên đây Minh An vừa gửi tới bạn một số thông tin lí thú về những loại bánh trung thu của các đất nước châu Á và sự khác biệt của bánh Trung thu Việt Nam so với nước ngoài. Mong rằng bạn đọc đã có trải nghiệm thú vị với Minh An nhé.


 Quý doanh nghiệp muốn tìm 1 đại lý bánh trung thu các thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng như bánh trung thu nhập khẩu hãy liên hệ với công ty Minh An. Thông tin liên hệ đặt bánh trung thu giá sỉ:

  • CÔNG TY TNHH TM DV PT MINH AN
  • 181 Bùi Hữu Nghĩa, P. 1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • 0949.8080.26 - 0931.3030.53
  • quatangminhan@gmail.com
1Thuốc diệt mối sinh học PMC 90Thuốc diệt mối sinh học PMC 9090.000 đ180.000 đ