img
img
img

Các bậc phụ huynh nên tặng cho bé những món quà trung thu mang tính truyền thống. Vừa giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống vừa cho bé những kí ức về tuổi thơ một cách rõ nét nhất có thể. Sau đây là một số gợi ý giúp bậc cha mẹ chọn lựa quà trung thu cho các bé của mình:

Những chiếc lồng đèn đa dạng, đẹp mắt

Từ lâu, những chiếc lồng đèn chính là món quà trung thu rất phù hợp để bạn dành tặng cho các bé trong dịp mỗi tết trung thu. Đây là những món đồ chơi không thể thiếu trong các dịp trung thu hằng năm. Chúng được bày bán trên khắp những con phố, với màu đỏ là màu sắc chủ đạo. Với nhiều hình dáng khác nhau, đa dạng về hình hài, mẫu mã, cùng tiếng chuông hay tai, các bé sẽ rất thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm đèn lồng bằng chiếc lon, cây nến, tuy đơn giản nhưng lại để cho bé thật nhiều cảm xúc và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn

Bánh trung thu là một trong những món bánh không thể thiếu trong mâm cỗ gia đình để thờ cúng tổ tiên vào đêm Rằm tháng Tám âm lịch mỗi năm. Khi đó, mọi người sẽ cùng ăn bánh, thưởng trà và ngắm trăng thanh gió mát. Gia đình quây quần bên nhau, hàn huyên, tâm sự tạo nên không khí ấm áp, đầm ấm.

Tuy nhiên, có một số loại bánh bé sẽ không thích ăn và cảm thấy ngán như bánh nướng nhân thập cẩm, hoặc bánh dẻo vì quá ngọt… Do đó, có một số loại bánh trung thu vị ngọt thanh, nhân không ngán như nhân đậu xanh, đậu đỏ, trà xanh, cà phê. Những loại nhân đó sẽ là một sự lựa chọn hợp lý giành cho các bé đấy.

Ngoài ra, những thợ bánh chuyên nghiệp từ các hãng bánh còn làm ra những loại bánh dành riêng cho trẻ em với những kiểu dáng mới lạ, bắt mắt, đa màu sắc, hình hài cũng khá là dễ thương.

Đồ chơi giúp phát triển trí tuệ

Ngoài những món quà trên, các loại đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ cũng là sự lựa chọn hữu ích cho bậc phụ huynh đấy. Bởi lẽ, đặc điểm của các loại đồ chơi này là bé không chỉ chơi vào dịp Trung Thu mà bé có thể chơi hàng ngày. Bạn cũng có thể mua tặng bé bộ đồ chơi xếp hình, các loại tranh ghép động vật hay phong cảnh, đồ chơi ghép hình bằng gỗ, bảng tập đọc chữ…

Qua các loại đồ chơi này sẽ giúp bé vừa được học, vừa chơi, tăng cường khả năng ghi nhớ cũng như nhận biết, phán đoán, tăng khả năng sáng tạo, cách giúp bé làm quen với thế giới xung quanh, phát triển ngôn ngữ và giúp bé hoàn thiện mình hơn.

Tự tay làm đồ chơi cho bé

Bên cạnh sự lựa chọn những món đồ chơi bán sẵn trên thị trường, bạn có thể làm quà Trung tặng bé rất ý nghĩa nhé. Từ những vật dụng đơn giản như: giấy, màu vẽ, que tre, bông và một chút đồ dùng trong gia đình. Bằng những thứ đó bạn đã có thể làm cho bé những món quà thật nhiều ý nghĩa.

Chắc chắn những món đồ chơi do chính bạn làm sẽ khiến bé rất thích thú, đặc biệt đó là những yêu thương, tình cảm mà bạn đã gửi gắm vào đó. Các bạn có thể làm cho bé những chiếc đèn lồng đơn giản bằng lon, giấy hoặc con búp bê, đèn kéo quân, vừa đơn giản lại hiệu quả.

Hi vọng với những gợi ý trên, quý khách đã có thể lựa chọn cho các bé của mình những món quà trung thu thật ý nghĩa giành tặng cho các bé!

1Thuốc diệt mối sinh học PMC 90Thuốc diệt mối sinh học PMC 9090.000 đ180.000 đ